Bạn đã biết tạo kênh YouTube đúng cách chưa?

Câu hỏi trên tittle có vẻ ngớ ngẩn, YouTube hay Google nói chung đã đơn giản hóa mọi công cụ để một đứa bé lớp 3 chỉ cần biết chữ là có thể lập được một tài khoản Gmail. Tuy nhiên, ngoài bề ngoài đơn giản đó, có những tính năng rất “nhỏ nhặt” bạn nên biết để tránh gặp rắc rối về sau.

Bài viết này mình sẽ viết về một kiến thức “bé hơn hạt cát”, hi vọng sẽ giúp ích cho mọi người.

Đối với kênh YouTube, hiện nay có 2 loại: 

1. Kênh YouTube từ Google Plus cá nhân: Là tài khoản khi bạn đăng ký Gmail sẽ tự động có luôn.

2. Kênh YouTube từ Google Plus Pages: Là tài khoản YouTube đính kèm với 1 trang Google Plus ( thiết lập bằng cách vào G+ –> Setting –> Pages –> Get your pages).

Vì sao phân biệt 2 loại tài khoản này quan trọng?

Lý do quan trọng nhất là nếu lập kênh loại 1, bạn sẽ không chia sẻ quyền quản lý kênh YouTube cho người khác được. Với kênh từ Plus Pages, bạn không cần chia sẻ email, passwords, lại kiểm soát được các admin. Ngoài ra, với loại 2, chỉ cần 1 tài khoản gmail bạn có thể tạo 50 Pages, tương đương với 50 kênh YouTube, chứ không cần lọ mọ lập mỗi kênh 1 email.

Nếu như đã trót lập kênh bằng tài khoản cá nhân và muốn chuyển sang loại Pages, bạn có thể liên hệ với Google qua form này (hên xui) hoặc liên hệ các YouTube Certified Partner ở Việt Nam để được giúp đỡ.

Google Plus tại Việt Nam còn ít người dùng nên bạn có thể khó hình dung. Sự khác biệt giữa 2 loại tài khoản này bạn có thể hình dung như giữa tài khoản Facebook cá nhân  và Fanpage (có thể có nhiều admin quản lý, 1 account lập được nhiều page).

Bài viết chỉ có vậy, hi vọng sẽ có một số bạn đang mắc phải vấn đề này để thấy rằng bài viết có ích 🙂

Bình luận về bài viết này